Thursday, June 5, 2014

Người đàn ông bí ẩn trong giấc mơ

Tôi thường suy nghĩ nhiều về người đàn ông tôi gặp trong giấc mơ. Không phải giấc mơ đêm qua, giấc mơ đêm kia hay của tuần trước, mà đó là giấc mơ cách đây hơn 2 năm. 

Những lời giải đáp về giấc mơ tôi tìm đọc trên mạng thường dẫn đến một ngõ cụt. Tôi luôn ước rằng mình có thể  quay trở lại giấc mơ ấy, để có câu trả lời anh là ai. 

Anh nhỏ con, trong một không gian tối mịt, đứng trước một bàn thờ với nỗi đau vô cùng lớn. Tôi bỗng gào lên hỏi anh, chúng ta đã kết hôn chưa, anh không trả lời, chỉ thắp vài cây nhang trên bàn thờ. Bàn thờ có thờ Phật và tấm hình một vị thánh bên đạo Thiên Chúa. Vị thánh ây chính là vị thánh của tôi, thánh Đa-Minh. (Tôi không hề nhớ đó là tên Thánh của mình cho đến tận buổi chiều sau khi thức dậy.)

Tôi khóc nức nở sau khi tỉnh dậy. Khóc đến ngày hôm sau, và ngày hôm sau nữa.


Có lẽ, tôi đã chết trong giấc mơ đó khi gặp anh. Trong anh có một sự mất mát vô cùng lớn. 


Anh lớn tuổi, anh nhỏ con, anh ốm, và anh không đẹp. Đó là tất cả những gì tôi có thể nhớ về anh.

            * * *

Liệu con người ta có thể sống trong giấc mơ mãi không? Bởi sự thật trước mắt như một tảng băng, lạnh đến thấu xương. 

No comments:

Post a Comment