Sunday, June 1, 2014

Mùa Hè Đang Ở Đâu?




Tháng 6 nồng nàn thơm ngát mùa hè. Hoa bồ công anh bay ngập trời, nhẹ như bông tuyết.

Mùa hè từng là Rừng Na Uy, là Harry Potter, là trái mãng cầu, là quả lựu, là những quyển truyện tranh, và là những bộ phim Hàn Quốc.

Mùa hè lớp 10 nghĩa là Đà Lạt. An, Vân, và nó lên kế hoạch tiến về phía núi rừng của cao nguyên. Nó đã từng yêu, rất yêu, những cánh rừng thông xanh rì, những làn sương mờ vào buổi sớm, những con dốc, những đoạn đường đất đỏ ngoằn nghoèo. Tình bạn tan vỡ, mỗi người một ngả, hoàn cảnh theo số mệnh của 1 đời người, mùa hè lớp 10 không tồn tại nữa.

Mùa hè sau phổ thông là mùa hè ngọt lịm nơi bắt đầu và đắng nghét nơi kết thúc. Một mùa hè ôn thi đại học. Mùa hè với đường Hai Bà Trưng, với tiệm bánh Hàn Quốc trong trận mưa trưa, với cái ôm chặt trong khuôn trường Marie Curie, và cuối cùng là trái tim lần đầu tiên vỡ nát, là ngồi chờ đợi trước Parkson, và người ấy không bao giờ đến. Mùa hè ấy được bù đắp lại với chuyến đi miền Trung với ngoại, với đứa em họ rất thân, với những người họ hàng xa lần đầu tiên gặp mặt. Mùa hè ấy có cả một trận sốt rét kéo dài suốt nhiều ngày. Mùa hè kết thúc tại đó.


Mùa hè với tôi không còn tồn tại nữa. Vĩnh viễn. Mùa hè cuối cùng của cuộc đời đã chấm dứt khi hoàn tất phổ thông. Mùa hè có màu xanh của cánh rừng thông đã chết từ khi nào.

No comments:

Post a Comment